Tin tổng hợp
19-02-16 03:02:48

I DONT KNOW HOW TO SAY BUT I LOVE DDP

“ Chùa Bái Đính non cao mây biếc

Làn sương trôi quyện tiếng chuông ngân

Gập ghềnh cao thấp bước chân

Cửa từ bi mãi non ngần cõi trong...”

Đầu năm, người ta thường đi đền, chùa để mong rằng năm mới sẽ có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, tài lộc và may mắn. Đây có lẽ là điều mà hầu hết ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có những cầu nguyện khác nữa. Và Viện đào tạo quốc tế chúng tôi đã chọn chùa Bái Đính tỉnh Ninh Bình để đi du xuân.

Chuyến xe bắt đầu khởi hành từ lúc 7h30 phút sáng trong sự háo hức của tất cả mọi người. Những dịp như này, chúng tôi cùng nhau khoác lên mình chiếc áo đồng phục màu đỏ xinh đẹp và nổi bật. Đến khoảng 9h45 phút thì xe dừng bánh, trước mắt tôi là một quần thể rộng lớn. Chùa Bái Đính được công nhận là di tích cấp quốc gia với một số kiến trúc chính như điện Tam Thế, điện Pháp Chủ, điện Quan Âm, Bảo Tháp,... Đặc biệt, khi đặt chân tới đây, tôi thấy kiến trúc chùa được xây dựng bởi những hình khối lớn, đặc trưng là những vòm mái màu nâu sẫm cong vút hình đuôi chim phượng. Tiếp tục câu chuyện về chuyến hành trình, chúng tôi  vào trong để mua vé và có xe điện đưa vào bên trong chùa. Nơi đầu tiên chúng tôi đặt chân đến là núi Bái Đính, chúng tôi bước trên những bậc thang, sau đó đến các động với nhiều nhũ đá, nơi đặt tượng Đức Ông, thờ Phật, thờ thần, thờ Bà Chúa thượng ngàn.

Tiếp sau đó, chúng tôi ghé thăm các điện chính, Bảo Tháp,... Đặc biệt là khi bước chân điện Quan Âm, tôi đã được thấy Tượng Quan thế âm Bồ Tát nghìn mắt nghìn tay, thể hiện sự bao quát cứu vớt với phổ độ chúng sinh của Phật Bà trên thế gian như tôi đã từng nghe. Ngoài hành lang, có hơn 500 vị Tôn giả bằng đá trắng nguyên khối mà mỗi vị một vẻ mặt khác nhau. Có thể thấy rằng mỗi kiến trúc ở chùa Bái Đính là một sự độc đáo, tinh xảo của những nghệ nhân, những nét đẹp của dân tộc từ thời xưa.

Tham quan xong khu di tích, chúng tôi có bữa trưa khá muộn Thành Phố Ninh Bình sau đó, chuyến xe đưa chúng tôi đến huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, quê hương thân sinh thầy Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế của chúng tôi - PGS.TS Bùi Đường Nghiêu. Đây đúng là một dịp có ý nghĩa với các cán bộ, thầy cô và tập thể sinh viên DDP của chúng tôi! Thật sự là yên bình, một ngôi nhà vừa đủ ấm áp, bên cạnh là cái ao, vườn cây và giàn hoa! Hơn nữa là, cụ ông và cụ bà rất giản dị, hiền hòa và hiếu khách.  Tôi có để ý thấy rằng cụ ông rất giống hình ảnh các nhà nho hồi xưa mà tôi đã từng được trông thấy qua một số tài liệu! Viện đào tạo chúng tôi cũng có chuẩn bị một món quà nhỏ khi tới đây. Kết thúc là tấm ảnh chụp tập thể mà trong lòng tôi xao xuyến, ấm áp đến kì lạ!

Tập thể sinh viên DDP tại quê nhà thầy Viện trưởng PGS.TS Bùi Đường Nghiêu.

I don’t know how to say but i love DDP! Đó là tất cả những gì tôi cảm nhận. Với tôi, có lẽ đây là môi trường lí tưởng cho mình. Tôi bắt đầu một hành trình mới, có thêm những người bạn mới và những trải nghiệm mới! Cuối cùng, tôi muốn chia sẻ một câu nói mà tôi rất thích: “ Đích đến không phải là nơi bạn kết thúc chuyến đi mà đó là những rủi ro và những kỉ niệm bạn đã tạo nên suốt chặng đường.”

Trịnh Như Yến(DDP3)

View : 310

/view/admin/Themes/kcfinder/upload/images/banner/web_QC4.jpg/view/admin/Themes/kcfinder/upload/images/banner/web_QC8.jpg/view/admin/Themes/kcfinder/upload/images/tintuc/06/web_QC4%20copy%20copy(2).jpg/view/admin/Themes/kcfinder/upload/images/banner/web_QC10.jpg/view/admin/Themes/kcfinder/upload/images/anhbia/webQC2.jpg
/view/admin/Themes/kcfinder/upload/images/banner/koxoa/Duoi/Bcom.png/view/admin/Themes/kcfinder/upload/images/banner/koxoa/Duoi/BSc.png/view/admin/Themes/kcfinder/upload/images/banner/koxoa/Duoi/Acca.png/view/admin/Themes/kcfinder/upload/images/banner/koxoa/Duoi/MSc.png/view/admin/Themes/kcfinder/upload/images/banner/koxoa/Duoi/English.png